รีวิวหนังใหม่ ซีรีส์และหนัง เกาหลี ไทย

รีวิวหนัง ซีรีย์ จากทั่วทุกมุมโลก ซีรีส์และหนัง เกาหลี ไทย และ ต่างประเทศ แนะนำหนังเข้าใหม่ หนังน่าดูประจำปี 2021

ซีรีย์ Netflix ซีรีย์เกาหลี

[รีวิว] Series Netflix : Vincenzo วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

ซีรีส์เกาหลีที่ผมเคยผ่านตาไม่ค่อยมีเรื่องไหนเป็นสไตล์เจ้าพ่อกันสักเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้นับว่าเล่นใหญ่พอสมควรที่ให้พระเอกเป็นมาเฟียอิมพอร์ตจากอิตาลี Vincenzo หรือชื่อไทย วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย แต่ก็คือหยิบสไตล์และบุคลิกของมาเฟียมาใช้ในคาแรกเตอร์ทนายนั่นแหละ ซึ่งก็นับได้ว่าน่าสนใจตั้งแต่ตอนได้ทราบข่าวว่านักแสดงนำเรื่องนี้จะเป็น ซงจุงกิ! รีวิว Vincenzo

เรื่องย่อ Vincenzo : เรื่องราวของ วินเชนโซ กาซาโน (Song Joong-Ki) ทนายความที่ปรึกษมาเฟียชาวอิตาลี หลังจากทำภารกิจสุดท้ายที่ทำให้มาเฟียอิตาลีต้องจดจำเขาไปชั่วชีวิตแล้ว เขากลับไปยังบ้านเกิดที่เกาหลี และเรื่องราวที่นั่นทำให้เขาต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องราวที่ต้องต่อสู้ด้วยกฎหมาย กับบาเบลกรุ๊ปกลุ่มบริษัทผลิตยายักษ์ใหญ่ และตกกระไดพลอยโจนต่อสู้เพื่อความยุติธรรม โดยร่วมมือกับ ทนายสาว ฮงชายอง (Jeon Yeo-Bin)

เอฟเฟกต์สวยงามซาวด์ประกอบ : ซีรีส์วางเนื้อเรื่องให้วินเซนโซเป็นทนายที่ทำงานให้มาเฟีย ด้วยวิธีการแบบมาเฟียมาก่อน เพราะฉะนั้นการทำงานของเขาจึงออกมาในรูปแบบที่ทำลายล้างเย้ยกฎหมาย เอฟเฟกต์ส่วนนี้เราเห็นตั้งแต่ Ep แรกเลย

และทำออกมาได้สวยงามสาแก่ใจสมกับเป็นซีรีส์มาเฟียสมชื่อเรื่อง มาแบบนี้ถือว่างามได้เลย ในอิตาลีอาจทำได้แต่เกาหลีนั้นเป็นเรื่องยาก และเริ่มแรกเขาไม่ได้คิดจะทำแบบเดียวกัน เพราะจุดประสงค์หลักคือการมาเอาทองแล้วจากไปแบบเนียน ๆ

แต่ในเมื่อเรื่องมันมาถึงขนาดนี้แล้ว จะจัดการอย่างไรกับคนชั่วให้สาแก่ใจก็ต้องใช้สมองมากขึ้นอีกหน่อย เพราะกลุ่มคนชั่วที่ต้องเผชิญในเกาหลีใต้นั้นช่างซับซ้อนและพวกเยอะซะจริง ๆ

เพราะในจำนวนคนเหล่านั้นมีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ กระบวนการยุติธรรม หรือแม้แต่หมอที่ควรจะช่วยเหลือชีวิตคนแต่กลับหาประโยชน์จากการเจ็บป่วย บวกกับความรู้สึกที่ต้องเอาคืนเพราะดันผูกพันกับใครบางคนไปแล้ว

การเอาคืนแบบวินาสสันตะโรจึงเกิดขึ้น ชนิดที่ว่ามาเฟียเกาหลีตัวร้ายแทบสิ้นเนื้อประดาตัวได้ง่าย ๆ ฉากสะใจนี้ เอฟเฟกต์ ทำดีอีกแล้วจ้ะ ฉากนี้ทำให้คนดูอย่างเรา ๆ เผลอปรบมือให้กับความสวยงามที่มาจากความพินาศได้หน้าตาเฉย บราโว!!

แถมซีรีส์ยังตอกย้ำความน่ายินดีนั้นด้วยซาวด์โอเปร่าแบบอลังการไปอีกจ้ะ พร้อมกับเผยให้เห็นเหตุผลแห่งความพินาศที่คนชั่วสมควรได้รับในเวลานั้นใว้อย่างซาบซึ้ง คือไม่ยอมทิ้งความคอมเมดี้ที่จั๊กจี้หัวใจไปเลยจริง ๆ เป็นตลกร้ายที่มีดราม่าเกาะติดเป็นเงาตามตัว

พร้อมกับพกความเป็นตลกหน้าม่านเอาไว้แทบทุก ฉากแบบไม่ยอมทิ้ง แต่มันช่างลงตัวอย่างบอกไม่ถูก ให้ตายสิ เอฟเฟกต์ว่าดีแล้ว ซาวด์ประกอบแต่ละซีนในเรื่องช่างกลมกลืน ถูกจริต เข้าบรรยากาศ แต่ก็แฝงความเยอะเย้ยไว้ในตัวด้วยแบบเนียน ๆ

สรุป : ซีรีส์แนวดาร์คคอมเมดี้ แต่เปิดเรื่องมาสองตอนแรกคือออกแนวตลกโอเวอร์แอ็กติ้งจัดเต็ม แต่ก็ไม่ได้ตลกอะไรมากจนรู้สึกผิดหวัง แต่พอเข้าเรื่องหลักที่ EP3 ไปกลายเป็นเรื่องพลิกกลับมาเข้มข้นดาร์คบีบหัวใจมาก แต่ก็ยังคงความตลกไว้อยู่ด้วย แนะนำเลยว่าผ่านสองตอนแรกไปได้ นี่คือคือซีรีส์น้ำดีที่ทำออกมาได้น่าติดตามมาก

moviehdd2021.com หนัง 2021 อัปเดทใหม่ ดูหนังชนโรง พากย์ไทย ก่อนใครที่นี่ ดูหนังออนไลน์ใหม่ ดูซีรีย์ Netflix ฟรี