รีวิวหนังใหม่ ซีรีส์และหนัง เกาหลี ไทย

รีวิวหนัง ซีรีย์ จากทั่วทุกมุมโลก ซีรีส์และหนัง เกาหลี ไทย และ ต่างประเทศ แนะนำหนังเข้าใหม่ หนังน่าดูประจำปี 2021

รีวิวซีรีย์ Dracula (2020) แดร็กคูลา
ซีรีย์ Netflix หนังฝรั่ง

รีวิว Dracula (2020) แดร็กคูลา

Dracula 2020 ดัดแปลงจากนิยายสยองขวัญ Horror แบบคลาสสิกชื่อดังของ บราห์ม สโต็ก นักเขียนชาวไอริช ซึ่งต่อมาได้มีการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แบบขาวดำเมื่อปี 1931 ถือว่าเป็นการเริ่มต้นการสร้างตำนานความสยองขวัญอันลือลั่นของแดร็กคิวล่าบนสื่อบันเทิงครั้งแรก แล้วหลังจากนั้นก็มีนักสร้างหนังและนักเขียนที่ดัดแปลง ต่อยอด เรื่องราวของแดร็กคิวล่าออกไปตามสื่อต่างๆทั่วโลก

สำหรับฉบับล่าสุดของ Dracula Netflix ปี 2020 ที่เพิ่งเข้าฉาย เป็นผลงานของทีมงานที่เคยสร้างลิมิเต็ดซีรีส์ชื่อดังอย่าง Sherlock ที่เคยฉายทางช่อง BBC มาก่อน ซึ่งก็ได้รับคำชื่นชมทั้งจากนักวิจารณ์และคนดูทั่วไปอย่างมาก มีคะแนนเฉลี่ยในเว็บ IMDb สูงกว่า 9.1

ดังนั้นการกลับมาสร้างผลงานอีกครั้งของทีมสร้างชุดนี้สำหรับลิมิเต็ดซีรีส์เรื่องล่าสุดคือ แดร็กคิวล่า กับทางช่อง BBC จึงนับว่าเป็นผลงานที่ได้รับความคาดหวังและถูกโปรโมทไว้มากพอสมควรครับ แล้วล่าสุดก็เข้าฉายครบทั้ง 3 ตอนใน Netflix เรียบร้อย

เรื่องย่อ Dracula (2020) แดร็กคูลา เมื่อโจนาธาน ฮาร์เกอร์ ชายหนุ่มที่อยู่ในสภาพครึ่งคนครึ่งผี ตื่นขึ้นในสำนักนางชีแห่งหนึ่งในฮังการี เขาถูกสัมภาษณ์และสอบถามจาก แม่ชีปริศนาที่ชื่อว่า “อกาธ่า” ผู้ซึ่งมีสติปัญญาและความคิดอ่านผิดธรรมดา เป้าหมายของเธอก็คือต้องการทราบข้อมูลเรื่องที่เขาได้เผชิญหน้ากับ “เคาน์แดร็กคิวล่า” แห่งทรานซิลเวเนีย ผู้ซึ่งเป็นแวมไพร์ที่มีอำนาจลี้ลับ แล้วสิ่งที่แม่ชีอกาธ่าต้องการก็คือ แล้วเขาหนีรอดจากแดร็กคิวล่ามาได้อย่างไร นี่จึงนำไปสู่การเล่าเรื่องราวย้อนหลังทั้งหมด ไปจนถึงการเจาะลึกถึงตัวตนของแดร็กคิวล่าและตำนานแวมไพร์ในแง่มุมใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน