รีวิวหนังใหม่ ซีรีส์และหนัง เกาหลี ไทย

รีวิวหนัง ซีรีย์ จากทั่วทุกมุมโลก ซีรีส์และหนัง เกาหลี ไทย และ ต่างประเทศ แนะนำหนังเข้าใหม่ หนังน่าดูประจำปี 2021

ซีรีย์ Netflix

5 ซีรีย์ Netflix น่าดูในปี 2021

แนะนำซีรีย์ Netflix น่าดูในปี 2021 ซีรีย์ 5 เรื่องที่เราคิดว่า น่ารับชมบน Netflix ในระหว่างที่ไม่ได้ออกไปไหน โดยเฉพาะช่วงกักตัวอยู่บ้าน ออกไปดูหนังโรงไม่ได้

Lupin (2021) จอมโจรลูแปง

Lupin เรื่องราวของจอมโจรลูแปง ที่ไม่ใช่ลูแปง แต่เขาคือ อัสซาน จ็อป ชายหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ในการโจรกรรมและปลอมแปลงโฉมหน้า ซานไม่ได้โจรกรรมเพื่อความมั่งคั่งของตัวเอง แต่อัสซานปล้นเพื่อแก้แค้นต่อความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับพ่อของเขาเมื่อ 25 ปีก่อน โดยเขาได้รับแรงบันดาลใจในการปล้นจากหนังสือจอมโจรลูแปงที่ได้รับมาจากพ่อ แต่เมื่อยิ่งสืบลึกลงไปกลับพบว่ามีเงื่อนงำมากมายอยู่รอบตัว ซีรีส์นี้ไม่ได้นำเสนอจอมโจรลูแปงแบบออริจินัล แต่พาเราไปพบกับชายหนุ่มที่มีความสามารถในการโจรกรรมและไม่เคยถูกจับได้แม้สักครั้งจนคล้ายกับว่าเขาเป็นจอมโจรลูแปงตัวจริง ซีรีส์นี้มีเพียง 1 ซีซั่น 5 ตอนจบ

The Queen’s Gambit (2020) เกมกระดานแห่งชีวิต

เรืองราวของ เบธ ฮาร์มอน รับบทโดย Anya Tylor Joy วัย 9 ขวบผู้มีพรสวรรค์ในการเล่นหมากรุก จากการหัดเล่นกับภารโรงผู้หลงไหลในเกมกระดานหมากรุก จนเมื่อเธอโตขึ้น และได้รับการอุปถัมภ์จากครอบครัวหนึ่ง และเธอได้เริ่มก้าวเข้าสู่วงการหมากรุก แต่เส้นทางนั้นไม่ได้สวยหรู เพราะในสมัยนั้นเป็นหมากรุกนั้นมีแค่ผู้ชายที่เล่น และต้องต่อสู้เพื่อเป้าหมายของเธอ พร้อมกับการรับมือสารพัดปัญหาที่ถาโถมเข้ามา รวมถึงอาการเสพติดยากล่อมประสาทและแอลกอฮอล์ที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

อ่านเรื่อง > รีวิว Queen Gambit

The Witcher 2019 นักล่าจอมอสูร

ซีรีย์ที่ดัดแปลงมาจากเกมชื่อดังและนิยายชื่อดัง The Witcher เป็นเรื่องราวของนักล่าอสูรนาม Geralt of rivia ที่รับบทโดย Henry Cavil ที่ผจญภัยในโลกยุคกลาง ที่เต็มไปด้วยเวทย์มน และสิ่งลี้ลับต่างๆ รวมไปถึง ความขัดแย้งของอาณาจักร และปีศาจร้าย โดยเล่าผ่าน สามตัวละครหลักได้แก่ เยนเนเฟอร์แห่งเวนเกอร์เบิร์ก, เจ้าหญิงซิริลา และ นักล่าปีศาจชื่อ เกรอลท์แห่งริเวีย ซึ่ง The Witcher คือเหล่ายอดมนุษย์ที่กลายพันธุ์เพิ่มสมรรถนะของร่างกายให้ใช้เวทมนตร์ได้ ต้านทานเวทมนตร์และความเจ็บป่วย มองเป็นได้ในความมืด งานของพวกเขาคือการออกตระเวนไปยังที่ต่างๆ คอยรับงานไล่ล่าปีศาจไปเรื่อยๆ

Sex Education (2019) เพศศึกษา (หลักสูตรเร่งรัด)

Sex Education ว่าด้วยเรื่องราวของ โอทิส เด็กหนุ่มไฮสคูล ผู้เป็นลูกของนักบำบัดเซ็กส์ และการที่เขาเติบโตมากับเรื่องเพศตั้งแต่เด็ก โอทิสก็ซึมซับความรู้และทักษะการให้คำแนะนำเอาไว้โดยไม่รู้ตัว จนวันหนึ่ง เมฟ เด็กสาวที่โอทิสแอบชอบได้ชักชวนให้เขาเปิดคลินิกรับปรึกษาปัญหาเรื่องเพศแบบลับๆ เป็นการหารายได้ แม้เรื่องจะดูง่ายแต่กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะแต่ละปัญหาไม่ได้มีแค่เรื่องเซ็กส์ แต่มันสะท้อนถึงปัญหาชีวิตส่วนตัวของแต่ละคน ไม่ว่ามาจากสังคมภายในโรงเรียน รสนิยมทางเพศ ศาสนา หรือความเป็นห่วงจนเกินพอดีของครอบครัว ทำให้แต่ละคนแสดงออกมารูปแบบที่แตกต่างกัน Sex Education – เพศศึกษา (หลักสูตรเร่งรัก) เปิดประเด็นเรื่องเพศศึกษาและพูดคุยกับเราอย่างตรงไปตรงมา จัดว่าเป็นซีรีส์น้ำดีที่วัยรุ่นดูได้ ผู้ใหญ่ควรดู ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 2 ซีซั่น 16 ตอน

Stranger Things (2016) สเตรนเจอร์ ธิงส์

Stranger Things ซีรีย์ที่ได้รับความนิยมที่สุด โดยเรื่อวราวของ สเตรนเจอร์ ธิงส์ เป็นแนววิทยาศาสต์ – สยองขวัญ  ซีรีส์นี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคปี 80 เรื่องของครอบครัวไบเยอร์ส ที่ประกอบด้วยแม่และลูกชาย 2 คน พวกเขาอาศัยอยู่ในเมืองฮอกกินส์ รัฐอินดีแอนา วันหนึ่ง วิล ไบเยอร์ส ลูกชายคนสุดท้องหายตัวไประหว่างปั่นจักรยานกลับบ้าน โจนาธานพี่ชายของวิลได้ร่วมมือกับเพื่อนๆ ออกตามหาน้องชาย พวกเขาพบกับเหตุการณ์แปลกๆ มากมายที่เกิดขึ้นในเมืองฮอกกินส์ รวมถึงการปรากฏตัวขึ้นของเด็กสาวที่มีพลังจิตเคลื่อนย้ายวัตถุที่ชื่อ อิเลฟเวน และเธอรู้ว่าเคยเจอวิลที่ไหน พวกเขาร่วมมือกันเพื่อตามหาวิลจนเข้าไปพัวพันกับการทดลองลับ และสิ่งเหนือธรรมชาติที่น่าหวาดกลัว