รีวิวหนังใหม่ ซีรีส์และหนัง เกาหลี ไทย

รีวิวหนัง ซีรีย์ จากทั่วทุกมุมโลก ซีรีส์และหนัง เกาหลี ไทย และ ต่างประเทศ แนะนำหนังเข้าใหม่ หนังน่าดูประจำปี 2021

ซีรีย์เกาหลี

[รีวิวซีรีส์] L.U.C.A. : The Beginning

เรื่องย่อ :

เรื่องราวของจีโอ (คิมแรวอน) ชายหนุ่มที่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร แต่เขามีพลังพิเศษต่างจากคนอื่น และกูรึม (อีดาฮี) นักสืบสาวที่พยายามตามหาพ่อและแม่ที่หายสาปสูญไปตั้งแต่เธอยังเด็ก ในวันที่เกิดเหตุการณ์ประหลาดบางอย่างขึ้นกับครอบครัวเธอ ขณะที่จีโอกำลังซ่อนตัวและสืบหาเรื่องราวของตัวเอง เขาได้ช่วยเหลือกูรึมไว้และจากไปเงียบๆ

กูรึมพยายามตามหาจีโอ และได้บังเอิญพบเขาอีกครั้งขณะกำลังสืบคดี กูรึมไล่ตามจีโอที่กำลังหนีกลุ่มไล่ล่าลึกลับไป จีโอต่อสู้กับกลุ่มชายลึกลับนั้นจนพลาดตกตึก ซึ่งทำให้พลังของจีโอถูกปล่อยออกมาอย่างรุนแรง กูรึมที่เห็นเหตุการณ์นั้นเริ่มแน่ใจว่าเขาคือคนที่อยู่ในเหตุการณ์วันที่พ่อแม่ของเธอหายไป ระหว่างที่จีโอได้รับการปั้มหัวใจจากเครื่องกระตุ้น จีโอดูดเอาพลังไฟฟ้าเข้าสู่ร่างของตนเองจนเกิดไฟฟ้าดับไปทั่วเมือง สร้างความประหลาดใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนั้นเอง กลุ่มคนลึกลับจากห้องแล็บ ก็พยายามตามมาจับตัวจีโอในโรงพยาบาลอีกครั้ง


LUCA คืออะไร ? :

L.U.C.A. ย่อมาจาก Last Universal Common Ancestor หมายถึง ต้นกำเนิดแห่งสายพันธุ์ที่ก่อให้เกิดสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้ ซึ่งมีพื้นฐานมาจาก ทฤษฎีการกำเนิดสปีชีส์ “Origin of Species” ของ ชาร์ลส์ดาร์วิน ซึ่งปรากฏอยู่ในหนังสือ On the Origin of Species, Originally published: November 24, 1859 By Charles Darwinในปี 1859 ซึ่งกล่าวไว้ว่า

“เป็นไปได้ว่าสิ่งมีชีวิตทั้งหมดที่เคยอยู่บนโลกต่างมีต้นกำเนิดจากสิ่งเดียวกัน ก่อนที่จะวิวัฒนาการเป็นสิ่งมีชีวิตแรกที่หายใจได้” 

ซึ่งในซีรีส์ จีโอ คือ LUCA ที่ทำการทดลองขึ้นมาจนสำเร็จด้วยความบังเอิญ และสามารถมีชีวิตอยู่ได้ เมื่อเขาหนีออกมาจากห้องแล็บจึงถูกตามล่า เพราะเขาคือ LUCA เพียงหนึ่งเดียวที่สมบูรณ์ที่สุด และมีพลังพิเศษเหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป 

สรุปเรื่อง : สาย Action Sci-fi จัดไปเลย ฉากรักโรแมนติกของคู่พระนางนี่ต้องลุ้นเอา เพราะซีรีส์ไม่เน้นแน่นอนนะ คิดว่า นางเอกโดนกระทืบอย่างเท่าเทียมกับตัวละครอื่นขนาดนี้ คงไม่ต้องหวัง ถ้ามีมาให้ชื่นใจแผ่วๆ เป็นระยะก็น่าจะถือเป็นรางวัลพิเศษแก่คุณผู้ชม